Friday, August 25, 2017

Khám phá Thái Lan - Xứ sở chùa Vàng trong 5 ngày

Thái Lan nổi tiếng là một đất nước du lịch thu hút rất nhiều khách đến thăm quan hằng năm. Đến với Thái Lan, du khách không chỉ được tiếp xúc với một nền văn minh mang đậm dấu ấn phật giáo cùng với những ngôi chùa vàng mà còn được chào đón nồng nhiệt bởi những người thân thiện nơi đây. Dưới đây là hành trình Thái Lan trong năm ngày mà du khách có thể tham khảo.

1. Hành trình chợ nổi trên sông từ Bangkok.  
Một trong những điểm nổi bật nhất của Thái Lan là chợ nổi. Không giống như những đất nước khác, chợ nổi ở đây mang những đặc trưng riêng biệt mà không nơi đâu có được. Từ Bangkok, du khách sẽ có 2 giờ thoải mái thăm quan chợ. Và dĩ nhiên, du khách sẽ được di chuyển bằng những chiếc thuyền bé xinh.

 Du lịch Thái Lan


2. Đảo Phuket đến đảo Phi Phi bằng cano.  
Mặc dù, Phuket là một điểm đến tuyệt vời nhưng đây không phải là điểm đến duy nhất ở vùng này. Rất dẽ dàng để di chuyển từ Phuket sang đảo Phi phi và 2 hòn đảo xinh đpẹ này chri cách nhau 25 dặm.


Ngày của bạn sẽ bắt đầu ở Phuket, sau đó bạn sẽ được di chuyển bằng cano để đến với Phi Phi. Khi đến Phi Phi, du khách có thể nghe hướng dẫn để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong ngày ở hòn đảo này.


3. Hành trình từ Bangkok đến cầu Kwat bằng tàu tử thần.  
Từ khách sạn ở Bangkok, đi xe khoảng 90 phút về phía tây đến thị trấn Kanchanaburi. Hãy luôn tỉnh táo suốt dọc đường đi vì phong cảnh 2 bên đường rất đẹp từ những cánh đồng mía đến những ruộng lúa xanh mướt. Sau đó, bạn sẽ đến thăm quan câu cầu bắc ngang sông Kwai.

Cuối cùng, là thời gian cho tàu tử thần. Gọi là tàu tử thần vì con tàu đi men qua những vách núi đá dựng đứng và bên cạnh là những vực sau thẳm. 


4. Di chuyển bằng cano từ Phuket đến vịnh Phang Nga.  
Ngày của bạn bắt đầu từ khách sạn ở Phuket. Bạn sẽ được di chuyển thẳng đến Phang Nga ngay sau đó. Phang Nga rất nổi tiếng, bạn có thể nhận ra nó qua nhiều bộ phim nổi tiếng.


Đến đây bạn có thể trải nghiệm đi thuyền kayak. Vịnh được bao bọc bởi công viên, điều này có nghĩa rằng bạn sẽ phải có hướng dẫn cụ thể, chi tiết khi thăm quan vịnh này.

5. Ngày cuối cùng từ Bangkok đến Ayutthaya bằng tàu du lịch.  
Du khách sẽ di chuyển 1 giờ đồng hồ để tới Ayutthaya bằng tàu du lịch. Cho khoảng 400 năm. Ayutthaya là thủ đô của Thái Lan. Nó là nơi lưu giữ rất nhiều dấu ấn nền văn minh Thái Lan cổ đại. Bạn nên đọc hướng dẫn về những ngôi đền đáng chú ý nhất nơi đây. Một ngôi đền không thể bỏ qua chính là đền thờ bị phá hủy Ayutthaya. Sau bữa trưa, bạn sẽ trở về Bangkok.


Với chuyến đi 5 ngày này, bạn sẽ được tham quan hầu hết những điểm đến tuyệt đẹp của thái Lan. Đặc biệt, khi đến đây vào mùa Xuân, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội Té Nước nổi tiếng trên toàn thế giới.