Thursday, September 7, 2017

Điểm danh 5 khu chợ nổi nổi tiếng gần Bangkok

Bạn đang du lịch Thái Lan và bạn đã tham quan Bangkok, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm các chợ nổi ở Thái Lan. Nơi các hoạt động buôn bán, sinh hoạt của người dân địa phương diễn ra nhộn nhịp dưới dòng sông và 2 bên bờ, tạo nên một khung cảnh khá hấp dẫn, từ đó bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về văn hóa, con người và ẩm thực Thái Lan. Dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 5 khu chợ nổi gần Bangkok, giúp bạn dễ dàng ghé thăm.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Đây là khu chợ nổi lâu đời và nổi tiếng nhất Thái Lan, bạn sẽ phải dậy khá sớm để bắt đầu khởi hành từ Bangkok. Chợ nổi Damnoen Saduak là một khu chợ đông đúc, nhộn nhịp tuy nhiên giờ đây nó đã bị ngành du lịch Thái Lan thương mại hóa quá nhiều, bạn hãy lưu ý các vấn đề an ninh và giá cả hàng hóa nhé.

Chợ nổi Amphawa

Nằm cách Bangkok 90km về phía Nam, Chợ nổi Amphawa là khu chợ nổi tiếng thứ 2 ở Thái Lan. Một khu chợ khá thú vị, nhiều căn nhà gỗ xinh xắn nằm 2 bên bờ kênh bán đồ lưu niệm và các món ăn nhẹ. Bạn không cần đến sớm, có mặt trước 9h00 sáng là có thể cảm nhận được không khí nơi đây. Một ngôi đền nhỏ nằm lọt giữa một thân cây khổng lồ ở giữa sông là một điểm bạn nên ghé thăm.

Chợ nổi Talin Chan

Rất gần Bangkok, chỉ khoảng 12km, Chợ nổi Talin Chan hoạt động cả ngày. Không có những căn nhà gỗ cổ xinh xắn như ở chợ nổi Amphawa, nhưng ở đây bán đủ thứ sản phẩm của địa phương và đủ để bạn cảm nhận văn hóa nơi đây.

Chợ nổi Khlong Lat Mayom

Cũng nằm khá gần Bangkok, tuy nhiên Khlong Lat Mayom không hoàn toàn là một chợ nổi, một số thuyền dưới sông và nhiều quầy hàng trên cạn. Tuy nhiên đây là một khu chợ địa phương thật sự, không có sự thương mại hóa bởi ngành du lịch.

Chợ nổi Bang Nam Pheung

Một khu chợ rất nhỏ, nằm cách Bangkok khoảng 20km, cách duy nhất để bạn đến Bang Nam Pheung là bằng taxi. Chợ tuy nhỏ nhưng khá hấp dẫn với các món ăn địa phương. Bạn có thể đi bộ len lỏi dưới các bóng cây và băng qua khu rừng ngập mặn để ngắm khung cảnh độc đáo nơi đây.

No comments:

Post a Comment