Friday, September 8, 2017

Tham quan vườn quốc gia Erawan, Thái Lan

Được thành lập năm 1975, vườn quốc gia Erawan nằm ở phía Tây Thái Lan, trong dãy núi Tenasserim của tỉnh Kanchanaburi, nó được biết đến là công viên quốc gia nổi tiếng nhất Thái Lan
Công viên là rừng rậm trên những dãy đá vôi cao đến hàng nghìn mét so với mực nước biển. Những ngọn núi chắn ngang gió mùa thổi từ phía Đông đến nên lượng mưa hàng năm ở đây rất hạn chế. Điểm nhấn của công viên là thác Erawan, được đặt tên theo con voi trắng ba đầu của thần thoại Hindu, với hình dung tầng trên cùng của thác trông giống như đầu một con voi. Dưới chân thác hình thành những hồ nước xanh như ngọc.
Rất ít các lối mòn dẫn vào rừng nên du khách có ít cơ hội được nhìn thấy những loài động vật hoang dã, nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy những chú khỉ, thằn lằn, hươu nai, voi rừng và những chú heo rừng. Một số loài chim như đại bàng, hoàng vương đen, chim xanh, chim bướm đen, chim cánh cụt xanh, gà lôi…
Vườn quốc gia mở cửa cho du khách tham quan từ 8-16h30 mỗi ngày. Vào ngày 13-15/4 hàng năm lễ hội té nước (Songkran) được diễn ra ở đây thu hút một lượng lớn người dân địa phương và du khách khắp nơi trên thế giới. Từ Kanchanaburi, bạn có thể bắt xe bus để đến vườn quốc gia Erawan, Thái Lan. Tại Erawan có dịch vụ cho thuê xe đạp, nhà hàng, nhà nghỉ, khu cắm trại, dịch cho thuê túi ngủ, lều ngủ cùng nhiều dịch vụ khác cho du khách có nhu cầu ở lại qua đêm.
Ngoài thác Erawan, du khách cũng có thể tham quan một số hang động tuyệt đẹp ở đây như Phartat, Ta Duang hay hang Mi (hang Gấu).

No comments:

Post a Comment