Friday, September 8, 2017

Tham quan cung điện Grand Palace, Bangkok

Đây là một điểm tham quan du lịch mà bất kể du khách nào trên thế giới khi đến Bangkok đều phải ghé qua. Được xây dựng từ năm 1782, Grand Palace là cung điện của nhà Vua Thái Lan, tòa án Hoàng Gia và nơi làm việc của các thành viên chính phủ Thái Lan. Du khách đến đây bởi sự nổi tiếng, kiến trúc và các chi tiết thiết kế phức tạp, tinh xảo, tất cả nói lên niềm tự hào và sự khéo léo của người Thái. Ngày nay cung điện Grand Palace vẫn là biểu tượng tâm linh của mọi người dân Thái Lan.

Trong quần thể của cung điện Grand Palace có nhiều đền đài ấn tượng, trong đó phải kể đến ngôi đền Wat Phra Kaew nơi có tượng Phật Ngọc được chế tác từ Ngọc lục bảo nguyên khối, được mọi người dân Thái tôn kính và có từ những năm của thế kỷ 14. Những bộ y phục của Đức Phật cũng được thay đổi theo mùa và là một nghi lễ cực kỳ quan trọng trong lịch Phật Giáo.

Cung điện Grand Palace có nhiều nét giống với cung điện Ayutthaya (thủ đô cũ của Thái Lan). Mặc dù là một khu phức hợp rộng lớn, nhưng du khách cũng chỉ được tham quan một số ít điểm tại Grand Palace, còn lại các tòa nhà và khu vực khác hoàn toàn đóng cửa với du khách.


Du khách đến tham quan phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của ban quản lý bởi cung điện Grand Palace và Đền Phật Ngọc là nơi linh thiêng nhất Thái Lan và là biểu tượng tâm linh của người Thái. Khách đến tham quan phải mặc quần áo kín đáo, gọn gàng, đi chân trần khi vào bên trong. Ngay lối vào ở cổng có một khu vực cung cấp quần áo cho bạn, nếu bạn lỡ mang quần áo không đúng quy định, bạn sẽ bị yêu cầu đặt cọc một khoản tiền và lấy lại khi trả đồ.

No comments:

Post a Comment